No title... No title... No title... No title...
image advertisement
image advertisement
Cách sống khỏe của phụ nữ trung niên
Lượt xem: 116

CÁCH SỐNG KHỎE CỦA PHỤ NỮ TRUNG NIÊN

                                                                  Tuấn Mạnh

anh tin bai
  • Uống trà xanh

    Theo nghiên cứu thì trà xanh là thức uống chủ yếu của người Châu Á, có thể giúp chống lại bệnh ung thư thực quản. Các nhà khoa học của Trung Quốc đã khảo sát 900 người mắc bệnh ung thư thực quản và 1500 người bình thường, đã phát hiện người thường xuyên uống trà xanh thì nguy cơ mắc bệnh thấp hơn. Nhưng kết quả cũng cho thấy trà xanh sẽ mất tác dụng nếu uống quá nóng. Chất Tanin trong trà xanh có tác dụng chống ung thư, nhưng tùy từng loại trà và cách pha chế. Trà xanh có thể thay thế cho cà phê và trà đen.

  • Ăn uống trong mùa đông

    Khi những cơn gió lạnh buốt của mùa đông bắt đầu thổi, thì cũng là lúc chúng ta phải xem lại cơ cấu thành phần bữa ăn của mình. Vào mùa đông, chúng ta cần ăn những bữa ăn bổ dưỡng hơn để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, nhất là vì sợ béo mà ta lại ăn ít đi. Chúng ta nên tổ chức những bữa ăn thịnh soạn, ngon lành và nóng sốt. Tránh ăn những món ăn khó tiêu hóa, đầy bụng. Bạn có thể ăn những lát bánh mì nướng phết bơ và mật ong vào buổi sáng, hoặc ăn các loại bánh nướng và bánh xốp khác. Một điều đáng chú ý là bạn sẽ sai lầm nếu uống ít nước trong mùa đông. Trời lạnh, bạn có cảm giác ngại uống nước, nhưng nếu hàng ngày bạn uống từ 2 cốc nước cam trở lên thì cơ thể bạn sẽ thật sự khỏe mạnh trong những ngày mùa đông giá lạnh.

  • Chất xơ rất quan trọng

    Nếu bạn cho rằng chất xơ không cần thiết lắm thì bạn đã sai lầm. Theo các số liều thống kê đầy đủ của Mỹ thì 1/3 số người ở độ tuổi 45 mắc chứng bệnh thiếu chất xơ, phần lớn những người này không có dấu hiệu ốm đau gì nhưng tất cả đều phàn nàn thường bị những cơn đau bụng hoặc tiêu hóa kém. Theo một nghiên cứu ở Mỹ, 48.000 người già đang theo một chế độ ăn uống nhiều chất xơ, đều có sức khỏe tốt dù tuổi đã cao. Chất xơ từ bữa sáng là ngũ cốc, bánh mì có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón, chất xơ từ hoa quả, rau có tác dụng phát triển, giúp tăng cường các loại vi khuẩn tốt trong đường ruột của chúng ta.

  • Chế độ ăn uống của phụ nữ trung niên

Ở độ tuổi trung niên, phụ nữ không nên nghĩ đến thức ăn giàu chất béo hay thức ăn nhanh. Ăn uống đúng mực sẽ khiến cơ thể bạn dự trữ được các chất dinh dưỡng cần thiết, làm cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Đối với phụ nữ trên 30 tuổi đã từng mang thai, hãy nên bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh. Để có đủ chất xơ, đủ lượng vitamin B, bạn nên ăn nhiều cơm, bánh mì và khoai tây. Rau quả sẽ cung cấp cho bạn vitamin và chất xơ, sữa và các loại sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp Prôtein và canxi dồi dào. Ngoài ra để có nhiều Prôtêin và chất sắt, bạn nên ăn nhiều loại thịt nạc và thịt gà, cá, trứng, đậu. Đối với phụ nữ trước và sau thời kỳ mang thai, nên ăn các loại súp lơ, đậu xanh, mướp và nước cam. Đồng thời kiêng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu. Chất nicôtin trong thuốc lá làm bạn ăn không ngon miệng, làm hương vị thức ăn bớt hấp dẫn. Những người hút thuốc lá cần lượng vitamin gấp đôi người bình thường. Nghiện thuốc làm mất đáng kể lượng vitamin B do chất độc hại của khói trong gan, nơi có chức năng thải chất độc ra khỏi máu. Vitamin E và C được cơ thể sử dụng như chất chống oxy hóa để phá hủy chất độc hại trong thuốc lá. Bạn hãy cố gắng giảm ăn mỡ động vật và ăn mặn. Nên ăn nhiều hoa quả tươi, hạnh nhân, thịt nạc, cá và những thức ăn nhiều tinh bột như cơm, bánh mì, khoai tây.

Bước vào tuổi trung niên, năng lượng và khả năng chịu đựng của phụ nữ không còn được như xưa nữa, ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe như hồi còn trẻ. Nên tăng cường lượng dự trữ glucô và uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra bạn cần duy trì một chế độ tập luyện nghỉ ngơi điều độ. Nên tăng cường lượng glucô trong bữa ăn nhẹ, có thể là chuối, nho khô, bánh, sữa chua. Tùy thuộc vào thời gian luyện tập mà ăn uống cho phù hợp. Nếu tập lâu, bạn nên bổ sung thêm năng lượng từ thức ăn và nhớ uống nhiều nước. Nếu ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện một cách khoa học, thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ luôn khỏe mạnh và chống được sự lão hóa, một căn bệnh tự nhiên mà không một người phụ nữ nào mong đợi.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mọi người thường nghĩ là khi giảm cân thì sẽ gầy đi và khi tăng cân thì cơ thể sẽ béo lên. Thật ra hoàn toàn không phải như vậy. Cân nặng của cơ thể phản ảnh rằng bạn nặng bao nhiêu cân, hơn là chỉ rõ bạn đã béo lên hay gầy đi. Do các lớp cơ thường nặng hơn các lớp mỡ trong cơ thể, nên bạn có thể giảm số đo vòng bụng nhưng trọng lượng thì không hề giảm đi. Để giảm cân, bạn cần phải hoạt động hoặc kiểm soát được số calo tiêu thụ hàng ngày của mình. Thông thường, bạn nên kết hợp cả 2 phương pháp này.

Để giảm béo được 0,5kg, bạn cần phải tiêu hao năng lượng khoảng 3500 calo. Đối với nhiều người, quá trình này phải tốn nhất từ 3-7 ngày, tuy nhiên cách hợp lý nhất là nên tăng cường vận động. Trong bất cứ cách giảm cân nào, thì vận động luôn là 1 phần rất quan trọng. Hãy tham gia các hình thức vận động càng nhiều càng tốt, nếu bạn đang đi bộ thì hãy thử môn bơi và đi xe đạp. Tăng thêm cường độ của các bài tập bằng cách  tập ngắn với cường độ cao. Thí dụ như chạy bộ thì bạn nên xen vào những đoạn chạy nước rút trong khoảng 30-60 giây, tiếp theo là những đoạn chạy với cường độ nhẹ hơn nhưng thời gian dài hơn gấp 2-3 lần. Mới đầu, bạn chỉ cần thêm 1-2 đoạn, sau đó tăng dần các quãng đường chạy hàng ngày. Ngoài ra phải chú ý vấn đề ăn uống và luôn lạc quan vui vẻ. Dù luyện tập rất nhiều, nhưng trọng lượng cơ thể của bạn vẫn không hề giảm sút, đó là điều đáng mừng. Vì như vậy có nghĩa là cơ thể bạn đã trở nên săn chắc hơn. Bạn cần nhớ rằng sự vận động nhiều, cộng với một chế độ ăn uống hợp lý và mộy tinh thần luôn vui vẻ là chìa khóa “vạn năng”của sức khỏe.

TG: Nguyễn Tấn Tuấn 

Thông tin doanh nghiệp
  • 7 trường hợp người sử dụng đất không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu 3 chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà
  • Công nghệ mô phỏng số DKS - giải pháp cho đào tạo nghề
  • Kết quả xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo cấp đḷa phương năm 2023: Hà Nội dẫn đầu cả nước
  • Chỉ số Papi tỉnh Sơn La năm 2023 trong cả nước và vùng TD&MNPB
  • Chỉ số PAPI Sơn La đứng thứ 30/63 tỉnh, thành phố trong cả nước
  • Hạn chế thấp nhất trình trạng ô nhiễm nguồn nước
  • 10 mô hình doanh thu phổ biến nhất của khởi nghiệp
  • Bác Hồ luôn nhớ về xứ Huế
  • Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng phát triển nhanh và bền vững
  • Nhà sáng chế chiếc máy vì môi trường
  • Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia thu nhập trung bình đạt được nhiều tiến bộ về đổi mới sáng tạo
  • “Hạnh phúc cho mọi người” nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3-2024
  • Hội thảo tư vấn Giải pháp nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn
  • AI cảnh báo thế hệ lừa đảo tài chính mới
  • Khối thi đua các Tổ chức Hội tỉnh Sơn La Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023
  • ONE DX - Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
  • Xây dựng 04 luật sửa đổi về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2024
  • Chế độ xã hội chủ nghĩa đem lại sự giải phóng hoàn toàn cho người phụ nữ
  • Robot xếp bao tự động CDA RBGB - Một hướng đi cho ngành cơ khí chế tạo ​
Tiêu điểm
Xem & Nghe
  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ trao giải Vinfuture 2023
  • Những Tỉnh Thành Nào Sẽ Bị Sáp Nhập?
  • Sổ Hộ Khẩu, Sổ Tạm Trú Sẽ Hết Giá Trị Sử Dụng Sau Ngày 31/12/2022 | TVPL
1 
Bình chọn
Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 18
    • Hôm nay: 481
    • Trong tuần: 22 628
    • Tất cả: 13972218
    Đăng nhập
     
    image banner
     TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NỘI BỘ CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH SƠN LA
    Địa chỉ: 56A Đường Lò Văn Giá, Tổ 3, Phường Chiềng Lề, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La
    Điện thoại: 02123.858.268/ 02123.755.068             Fax:02123.755.068            Email: lienhiephoisonla@gmail.com
    Ghi rõ nguồn "Susta.vn" hoặc "Liên hiệp hội Sơn La" khi phát hành lại thông tin từ website này