No title... No title... No title... No title...
image advertisement
image advertisement
Ba chiến lược đổi mới để phát triển mạnh mẽ trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng
Lượt xem: 54
anh tin bai

BA CHIẾN LƯỢC ĐỔI MỚI ĐỂ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐANG BIẾN ĐỔI NHANH CHÓNG

Các CEO và Nhà sáng lập của các công ty khởi nghiệp tăng trưởng mới nổi có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ một số công ty hàng đầu trên thế giới.

Trong một thế giới đầy những sự bứt phá, rất nhiều công ty đã bị thay thế hoặc bị tiếp quản do thiếu tăng trưởng và tư duy đổi mới. Nghiên cứu cho thấy rằng kể từ năm 2000, hơn 50% của 500 công ty trong danh sách Fortune đã bị “phá sản, bị mua lại hoặc không còn tồn tại do bứt phá kỹ thuật số”.

Điều này có nghĩa là họ đã quá chậm chạp trong việc thích ứng với các điều kiện thị trường đang phát triển, bao gồm các xu hướng mới và tiến bộ công nghệ. Các công ty này không còn phù hợp nữa do họ đã thất bại trong việc đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các công ty khởi nghiệp phải đối mặt với mối đe dọa tương tự - cứ 12 công ty khởi nghiệp thì có tới 11 công ty thất bại. Đối với họ, thất bại trong đổi mới sáng tạo chính là sự tê liệt mặc dù vẫn có thể ngăn ngừa được.

Các công ty cần đổi mới sáng tạo để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển. Trong môi trường đầy sự bứt phá ngày nay, những CEO sáng tạo, có tầm nhìn và tập trung vào việc phát triển công ty của họ sẽ tránh thất bại và đạt được thành công. Dưới đây là ba chiến lược sáng tạo để phát triển mạnh trong một thị trường đang phát triển, cạnh tranh và chuyển động nhanh.

Nuôi dưỡng tư duy tò mò

Tính tò mò được định nghĩa là sự ham học hỏi mạnh mẽ, vốn rất cần thiết cho đổi mới sáng tạo. Với tư cách là Giám đốc điều hành/Người sáng lập, tính tò mò giúp bạn cởi mở hơn, có tầm nhìn xa hơn và có tầm ảnh hưởng vì bạn sẵn sàng học hỏi, thích nghi thay đổi quan điểm hơn. Sự tò mò là một năng lực cốt lõi rất cần thiết để thành công. Đó là một lối suy nghĩ mở ra cho bạn những khả năng mới. Đó cũng là một tư duy học hỏi, vì vậy, tích cực khơi dậy trí tò mò trong bản thân là bước đầu tiên. Sự tò mò mở ra khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng và cho phép bạn khám phá một cách cởi mở các giải pháp không bị ràng buộc mà không có nguy cơ bị phán xét hoặc thất bại. Điều này có nghĩa là bạn không bị gò bó bởi những suy nghĩ thông thường và có thể tự do tạo ra một cái gì đó mới và độc đáo.

Những CEO vĩ đại không bị giới hạn trí tưởng tượng của họ. Họ không nhìn thấy những rào cản mà những người khác nhìn thấy. Các CEO/ Người sáng lập của các kỳ lân sáng tạo như Amazon, Alibaba Stripe đã ưu tiên sự tò mò và đổi mới sáng tạo trong các giá trị và nguyên tắc chỉ đạo của họ. Tối ưu hóa tư duy này đã giúp các CEO này hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai, xác định các luồng doanh thu mới và cho phép các nhân viên của họ năng động hơn và có định hướng giải pháp.

Cách thực hiện:

• Tăng khnăng tò mò ca bn bng cách biến duy đổi mới sáng tạo trở thành thói quen hàng ngày. Đặt câu hỏi và không tin rằng bạn có tất cả các câu trả lời hoặc cần nhanh chóng quyết định mọi vấn đề mà tổ chức của bạn đang gặp phải. Vì vậy, kiểm soát cái tôi của bạn và luôn lấy khách hàng làm trung tâm sẽ khiến bạn tò mò hơn. Trong cuốn sách “Câu hỏi là lời đáp” chuyên gia đổi mới sáng tạo Hal Gregerson viết rằng nhiều nhà lãnh đạo đã nhanh chóng giải quyết một vấn đề, chỉ để sau đó nhận ra rằng giải pháp thực sự lại nằm ở tư duy khác biệt và định hình lại câu hỏi.

• Thc hành “Có, Và.” Công cụ ứng biến mnh mẽ này có các ứng dụng lãnh đạo tuyệt vời vì nó thúc đẩy sự đóng góp và xây dựng ý tưởng. Điều này có nghĩa là lãnh đạo bằng ví dụ. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc xây dựng sự tò mò của tổ chức như một phần giá trị của công ty sẽ làm tăng sự tương tác và cộng tác, do đó cải thiện hiệu suất kinh doanh. Ví dụ: từ góc độ kinh doanh, chiến lược này đem lại giá trị lớn khi hợp tác có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh giống như chiến lược đã phát huy tác dụng trong “Quyết định hợp tác tạo ra công nghệ truy vết từ các liên hệ trong đại dịch Covid-19 của Apple Google”. Cách tiếp cận này đã giúp họ tạo ra các tiêu chuẩn và giao thức ‘giao thức tương tác' mới cho dữ liệu vị trí của người dùng trên các nền tảng. Hoặc khi “Ford mời Volkswagen tham gia đầu tư vào Argo AI, một công ty khởi nghiệp xe tự hành” giúp họ chia sẻ chi phí đầu tư vào một công nghệ mới có tiềm năng mở ra một thị trường lớn hơn mà sau này họ có thể cạnh tranh.

Tạo ra văn hóa tò mò và sáng tạo

Các nhà lãnh đạo phải tích hợp sự sáng tạo và đổi mới như một phần giá trị cốt lõi của tổ chức. Một nhóm có tính tò mò sẽ tạo nên một nhóm hiệu quả hơn. Với tư cách là Giám đốc điều hành / Người sáng lập, bạn phải tạo điều kiện và tâm lý an toàn cho duy đổi mới sáng tạo trong đội ngũ của mình. Bạn thiết lập nên kiểu hành vi mong muốn của nhân viên và nuôi dưỡng một nền văn hóa cho phép những người xung quanh bạn sáng tạo, đóng góp và cộng tác. Bạn cũng thiết lập nên chương trình làm việc, tạo nền tảng để chia sẻ và khai thác các đồng nghiệp ở mọi cấp bậc để đóng góp.

Bằng cách biến sự sáng tạo, sự tò mò và ham thích khám phá kiến thức trở thành một phần của văn hóa của tổ chức, bạn sẽ giúp nhóm phát triển và lớn mạnh khi các điều kiện kinh doanh, người tiêu dùng và thị trường thay đổi.

anh tin bai

Cách thực hiện:

  • Định khung lại thất bại. Thoải mái với việc không biết và coi thất bại như một cơ hội học hỏi chính là chìa khóa. Hãy rút ra bài học từ tư duy “Luôn là ngày đầu tiên” của Amazon, đó là về việc không ngừng tò mò, nhanh nhẹn và thích thử nghiệm, giống như khi họ còn là một công ty khởi nghiệp cách đây 25 năm. Mô hình tinh thần này cho phép nhân viên Amazon cởi mở với việc thử nghiệm, học hỏi từ các sai lầm và tối ưu hóa hoặc đổi hướng để đạt được thành công.
  • Thúc đẩy sự tò mò. Các giám đốc điều hành từ 100 công ty hàng đầu đã xác định “phù hợp với văn hóa”, “nhiệt tình” và “tò mò” là những kỹ năng hàng đầu mà họ tìm kiếm ở các ứng viên bên cạnh bất kỳ kỹ năng kỹ thuật bắt buộc nào cần thiết để thực hiện công việc. Vì vậy, hãy thăm dò sự tò mò trong quá trình phỏng vấn của bạn bằng những câu hỏi như:

o Điều gì khiến bạn quan tâm nhất về vị trí này?

o Làm thế nào để bạn học được những điều mới?

o Bạn đã đọc những cuốn sách hoặc bài báo nào gần đây?

o Làm thế nào để bạn phấn đấu để hoàn thiện bản thân?

o Bạn nghĩ tổ chức nào là đổi mới sáng tạo?

Đầu tư vào đổi mới sáng tạo để luôn theo kịp thời đại

Các nhà lãnh đạo cần xem xét những gì doanh nghiệp có thể cần trong tương lai và giải quyết khoảng cách về mức độ sẵn sàng bằng cách xây dựng các quy trình và năng lực để làm cho họ có khả năng phục hồi trong thời gian bị gián đoạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng gần 50% tăng trưởng GDP hàng năm của Mỹ được thúc đẩy bởi sự đổi mới sáng tạo ở cấp độ doanh nghiệp. Vì vậy, đầu tư vào đổi mới là đặt cược vào tương lai. Nó đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải nắm lấy tinh thần thử nghiệm như một cơ chế để nhận phản hồi và xem những gì hiệu quả. Do đó, hãy biến đổi mới sáng tạo trở thành một phần không thể thiếu trong các mục tiêu chiến lược và chiến lược kinh doanh dài hạn của bạn.

Cách thực hiện:

• Phân bổ lại các nguồn lực hiện có để tập trung vào sáng tạo và đổi mới. Hầu hết mọi người đều bị hạn chế về thời gian đến mức họ chỉ có thể tập trung vào những công việc khẩn cấp nhất, hầu như không theo kịp lịch bận rộn, hộp thư tràn ngập và các cuộc họp liên tục.

anh tin bai

Tuy nhiên, chúng ta biết việc chuẩn bị cho tương lai và những gì tiếp theo là cần thiết như thế nào. Chúng ta có thể học hỏi từ kiểu đổi mới “20% thời gian” của Google - tập trung vào các cách làm việc tự chủ. Các nhà sáng lập Sergey Brin Larry Page đã viết trong thư IPO của họ: “Chúng tôi khuyến khích nhân viên của mình dành 20% thời gian để làm việc mà họ cho rằng sẽ có lợi nhất cho Google”. Họ cho rằng chính sách này đã tạo ra những đổi mới thành công như Google News (2002), AdSense (2003) Gmail (2004).

Để xây dng khnăng phc hi khnăng thích ứng ngay từ đầu, bạn cần phải đầu tư vào năng lực của nhóm. Điều này sẽ cho phép nhân viên thực hiện các mục tiêu chiến lược của bạn. Cân nhắc việc thuê một huấn luyện viên điều hành chính bạn và các lãnh đạo cấp cao của bạn. Sự hợp tác này sẽ giúp tất cả các bạn thoát khỏi những thói quen và chuẩn mực cũ và điều chỉnh lại suy nghĩ của mình để giải quyết những thách thức mới. Thêm các cộng tác viên chiến lược bên ngoài mới như một phần mở rộng của các nhóm của bạn để nắm bắt các xu hướng trong tương lai và xây dựng lợi thế cạnh tranh.

Các doanh nhân có tầm nhìn xa phải tạo ra một môi trường thúc đẩy và khen thưởng sự tò mò, sáng tạo và hợp tác. Những yếu tố này rất quan trọng để chuẩn bị cho bản thân, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bạn và tổ chức để đối phó với những bất ổn phía trước. Để chuẩn bị cho những gián đoạn trong tương lai, Giám đốc điều hành / Người sáng lập phải tạo dựng thói quen đổi mới cho bản thân và đội nhóm để luôn phù hợp, linh hoạt và đồng bộ với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Như lời Steve Jobs “Đổi mới là khả năng coi thay đổi là một cơ hội - chứ không phi mt mi đe da”./.

Thông tin doanh nghiệp
  • Xây dựng mô hình “Bản du lịch xanh” trong Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Sơn La trong Chiến dịch Thượng Lào 1953
  • Hội thảo khoa học Mối quan hệ giữa trồng cây ăn quả với nghề nuôi ong mật trên địa bàn tỉnh Sơn La
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tôi tin rằng trong tương lai chắc sẽ có đại diện của thanh niên Việt Nam bay vào vũ trụ” ​
  • Liên hiệp Hội Sơn La: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
  • Thư chúc mừng của Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam nhân Ngày KH&CN Việt Nam
  • Chi bộ Cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La tổ chức Lễ Trao Huy hiệu Đảng
  • Đại hội Công đoàn cơ sở Cơ quan Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La, nhiệm kỳ 2023-2028
  • Các loại hệ thống quản lý tri thức
  • Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên
  • Nghệ thuật nghi binh trong Chiến dịch Tây Nguyên ​
  • Quan hệ Việt Nam – Cuba: Hình mẫu của quan hệ quốc tế
  • Cuộc tản cư của đồng bào Sơn La trong kháng chiến chống Pháp (1947 – 1953)
  • Đẩy mạnh tuyên truyền tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La - năm 2023
  • Chỉ số CCHC và Chỉ số Hài lòng Sipas 2022 của tỉnh Sơn La
  • Kinh nghiệm sử dụng lãnh đạo chuyển đổi trong doanh nghiệp
  • Nhà ngục Sơn La- Di tích lịch sử đặc biệt
  • PAPI năm 2022 của Tỉnh Sơn La
  • Hội thảo khoa học “Chiến thắng thượng Lào 1953 - Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm” ​
  • PCI năm 2022 của tỉnh Sơn La
Tiêu điểm
Xem & Nghe
  • Sổ Hộ Khẩu, Sổ Tạm Trú Sẽ Hết Giá Trị Sử Dụng Sau Ngày 31/12/2022 | TVPL
1 
Bình chọn
Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 15
    • Hôm nay: 351
    • Trong tuần: 9 210
    • Tất cả: 13405252
    Đăng nhập
     
    image banner
     TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NỘI BỘ CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH SƠN LA
    Địa chỉ: 56A Đường Lò Văn Giá, Tổ 3, Phường Chiềng Lề, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La
    Điện thoại: 02123.858.268/ 02123.755.068             Fax:02123.755.068            Email: lienhiephoisonla@gmail.com
    Ghi rõ nguồn "Susta.vn" hoặc "Liên hiệp hội Sơn La" khi phát hành lại thông tin từ website này