Tin tức → Sơn La - Tây Bắc

Nông sản Sơn La tạo ấn tượng mạnh tại Chương trình kích cầu tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh - Sơn La - Nông sản Sơn La


 


Nông sản Sơn La tạo ấn tượng mạnh tại
Chương trình kích cầu tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh

 
Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm năm 2020 của thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo không gian quảng bá, giới thiệu, trao đổi, mua - bán, hàng hóa giữa các doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh với các nhà sản xuất, cung ứng trong cả nước.
Đầu tháng 7 năm 2020, thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại và Kế hoạch xuất khẩu sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La năm 2020. Sở Công Thương đã giao cho Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã tổ chức phối hợp với các huyện, thành phố, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản tham gia 02 gian hàng tại Chương trình kích cầu tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ 02/7 - 05/7/2020.
 Sơn La tổ chức 2 gian hàng của tỉnh đã trưng bày, giới thiệu 40 sản phẩm là sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hoa quả tươi, nông sản chế biến như: quả xoài,xoài sấy, quả chanh leo, si rô chanh leo, mận hậu sấy, chuối sấy dẻo; thịt trâu, bò khô, sản phẩm từ quả mắc ca (bột dinh dưỡng, nhân mắc ca tẩm gia vị); các sản phẩm nông sản khác như chè, cà phê, tinh dầu sả. 

 

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu đã tạo ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp khu vực phía Nam tới tham quan và dùng thử sản phẩm, khách hàng đều đánh giá sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La đều có chất lượng cao, có hương vị, hình dáng màu sắckhác biệt so với các sản phẩm cùng loại được sản xuất từ các vùng miền khác của miền Nam, có nhiều sản phẩm ở miền Nam không có như mận, đào, sơn tra rất được người miền Nam quan tâm và đặt hàng, nhất là các sản phẩm nông sản đã qua chế biến như: Hoa quả sấy, tinh dầu sả, chè… có rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam.
Thông qua 2 gian hàng với trên 40 sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất sứ, kiểu dáng, mẫu mã bao bì đẹp, với đội ngũ giới thiệu cùng các thông tin qua các tờ rơi, tập gấp, ảnh đã tạo dấu ấn thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực tiêu thụ, xuất khẩu nông sản tới tham quan và dùng thử sản phẩm; đặc biệt có những thỏa thuận hợp tác giữa hợp tác xã của tỉnh Sơn La với Tập đoàn Vina T&T là kết quả đáng ghi nhận cho sự sản phẩm của Sơn La đã và sẽ thâm nhập được thị trường miền Nam ngày càng nhiều hơn. Việc chuẩn bị chu đáo trong công tác tổ chức của Chương trình, của đơn vị đăng cai và sự chuẩn bị chi tiết của Đoàn công tác của tỉnh Sơn La do đồng chí Phó Giám đốc Sở Công Thươnglàm Trưởng đoàn và 16 thành viên Đoàn.

 

Đoàn công tác có đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã của Sơn La tham gia Đoàn công tác đã đạt được nhiều mục đích mong muốn từ các cuộc gặp gỡ giao thương tại tại Hội nghị và các chương trình khảo sát, làm việc với các đối tác liên quan khác.Các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị của Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị đều đánh giá cao những triển vọng hợp tác kinh doanh với tỉnh Sơn La vì hàng nông sản Sơn La có sức cạnh tranh tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam do chất lượng tốt (thơm, ngon, mẫu mã to và đẹp, lạ).  
 
Chưa xét về lợi nhuận kinh tế thì đây là cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Còn người tiêu dùng cũng sẽ tìm mua được sản phẩm thuần Việt chất lượng cao với giá phù hợp. Đây cũng là dịp hết sức thuận lợi để nhiều doanh nghiệp phía Nam tìm hiểu trực tiếp về các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La với sản lượng lớn, chất lượng cao.
 
Cầm Hạnh
  Trung tâm Khuyến công tỉnh Sơn La
 
 
 

 

 

Số lần đọc : 252   Cập nhật lần cuối: 17/07/2020

 Xem phản hồi(0)    Gửi phản hồi

Nghe & Xem

Liên kết website

Thăm dò dư luận

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Số người truy cập: 10164084

Số người Onlne: 34